Keratin là gì? Review dầu gội phục hồi keratin tốt nhất trên thị trường

combo phục hồi tóc hư tổn

Bạn đã từng nghe nói hay quảng cáo về Keratin, phục hồi keratin bằng dầu gội, nhưng không biết tác dụng của nó đối tóc như thế nào? Vậy bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về keratin và những loại dầu gội phục hồi tóc keratin hàng đầu hiện nay.

Keratin là gì?

Keratin hay còn được gọi với cái tên là lớp sừng là một họ các protein có cấu trúc dạng sợi. Chúng là thành phần cấu trúc quan trọng lên móng, tóc và da. Keratin chiếm tới hơn 70% móng tay, móng chân và tóc, vì vậy khi tóc bị hư tổn chứng tỏ chúng đang bị thiếu keratin. 

Keratin là thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc và móng 

Tác dụng keratin

Keratin mang trong mình rất nhiều tác dụng mà có thể bạn cũng không ngờ tới. Dù là keratin tự sản sinh hay keratin nhân tạo thì chúng đều có ích và cần thiết đối với mái tóc của bạn.

Giúp tóc suôn mượt, khoẻ mạnh

Như đã biết ở trên Keratin là thành phần không thiếu trong mỗi sợi tóc. Tóc có cấu trúc 3 phần là: lớp biểu bì, lõi tóc, tủy tóc. Lớp biểu bì trong suốt chịu trách nhiệm cho độ bóng, suôn mượt và bảo vệ tóc. Lõi tóc chứa sắc tố quy định màu tóc, đồng thời định hình dáng sợi tóc thẳng hay xoăn. Vì vậy đây là thành phần quan trọng giúp tóc suôn mượt và khỏe mạnh

Phục hồi tóc hư tổn

Tóc thường xuyên phải chịu sự tác động từ hoá chất nhuộm, sấy, tạo kiểu nhiệt. Đặc biệt là sự tác động của môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Vì vậy keratin dần bị hao mòn và cạn kiệt dần theo thời gian. Thành phần chiếm 70% cấu trúc tóc tuy sẽ vẫn sản sinh nhưng không đủ nhanh để phục hồi kịp so với tốc độ hư tổn của tóc. 

Chị em phụ nữ hiện đại vẫn thường chọn phương pháp bổ sung keratin bằng dầu gội. Chúng sẽ nhanh chóng làm đầy các khoảng trống bị mất trong biểu bì tóc, giúp chúng khỏe mạnh và cải thiện hư tổn, gãy rụng nhanh chóng. 

Keratin có tác dụng trong việc giữ tóc bóng mượt, chắc khoẻ

Ngăn ngừa rụng tóc

Keratin không chỉ bảo vệ sợi tóc mà còn đi sâu vào chân tóc. Củng cố chân tóc bằng cách liên tục sản sinh ra keratin như một lá chắn trước sự gây hại của môi trường. Thiếu keratin cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc bị rụng nhiều. Vì vậy hãy bổ sung loại protein này thường xuyên giúp tóc khỏe mạnh và không gãy rụng. 

Dầu gội phục hồi tóc keratin là gì?

Dầu gội phục hồi tóc keratin là một sản phẩm chăm sóc tốt 2 trong 1. Chúng vừa giúp tóc sạch sẽ vừa giúp phục hồi keratin. Loại dầu gội này có 4 hiệu quả tác động là giúp phục hồi hư tổn, định hình mái tóc, giúp tóc mọc đều, khoẻ và bổ sung dưỡng chất tăng đàn hồi. 

Phục hồi hư tổn từ hoá chất, ô nhiễm môi trường

Tác động của môi trường và hóa chất nhuộm, uốn khiến mái tóc trở nên xơ rối, khô khốc, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Với dầu gội keratin, tình trạng tóc trên hầu như được khắc phục sau 1 thời gian sử dụng lên đến 70%. Chúng đặc biệt phù hợp với tóc uốn, nhuộm, tạo kiểu… 

Giúp định hình mái tóc hiệu quả

Tóc của bạn đang trải qua quá trình tạo kiểu, xoăn, xù hay tóc thẳng. Tuy nhiên sau một thời gian gội, sấy thường xuyên khiến nó bị mất hình dáng như ban đầu. Để giải quyết vấn đề này, dầu gội phục hồi keratin ra đời sẽ giúp bạn giữ được mái tóc mềm mại theo kiểu nhưng vẫn giữ được chất tự nhiên nhất. 

Dầu gội keratin có tác dụng định hình tóc, giúp tóc suôn mượt, chắc khoẻ

Giúp tóc chắc khỏe

Như chúng ta đã biết, tốc độ hư tổn của tóc nhanh hơn tốc độ sản sinh keratin tự nhiên. Chính vì vậy, dầu gội phục hồi là sự lựa chọn tốt nhất cho chị em phụ nữ. Chúng đóng vai trò bổ sung dưỡng chất protein giàu có. Nhờ vậy mà tóc sẽ mọc dày đều và chắc khỏe hơn

Tăng độ đàn hồi cho mái tóc

Mất cân bằng dưỡng chất là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc mất đàn hồi trong quá trình tăng trưởng. Lớp sừng được tạo từ keratin giúp tóc cứng cáp và củng cố chân tóc vững vàng. 

Review các loại giàu gội keratin tốt nhất trên thị trường 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại giàu gội keratin. Tuy nhiên chất lượng và hiệu quả của từng dòng dầu gội là khác nhau. Chúng có cả những ưu điểm và nhược điểm nhất định nên khi lựa chọn bạn phải cân nhắc.

Dầu gội phục hồi Tresemmé keratin Smooth 

Nhắc đến keratin, không thể không nhắc tới dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Tresemmé. Đây là một trong những sản phẩm dầu gội chăm sóc tóc hàng đầu đẹp chuẩn salon. 

Về bảng thành phần, dầu gội Tresemmé chai màu đỏ chứa keratin, các loại vitamin A, B, C, D có tác dụng nuôi dưỡng từng sợi tóc, bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong, tái tạo mô tóc và phục hồi hư tổn. Đồng thời còn giúp cho mái tóc vào nếp, suôn mượt đến 48 giờ đồng hồ. 

Dầu gội phục hồi keratin Tresemmé

Bên cạnh đó, tinh dầu Maroc có trong dầu gội cực kỳ tốt cho những mái tóc nhuộm sáng và bền màu. Dầu gội Tresemmé keratin có mùi hương rất dễ chịu, thư giãn và lưu hương 48 tiếng. 

Ưu điểm

  • Tresemmé chai màu đỏ phù hợp với mọi loại tóc từ tóc tự nhiên tới tóc uốn, nhuộm, tạo kiểu…
  • Chứa bảng thành phần hoàn toàn tự nhiên và không hề gây kích ứng khi sử dụng
  • Tác động 5 trong 1 gồm: vào nếp – bóng mượt – mềm mại – giảm xơ và gỡ rối

Giá thành khá rẻ chỉ từ  150.000 VNĐ/ 480ml

Nhược điểm

Dầu gội Tresemmé không phù hợp với những người có mái tóc nhiều dầu. Bởi vì trong dầu gội này chứa hàm lượng keratin lớn nên tóc gội xong sẽ rất bóng mượt. Nếu tóc dầu sử dụng Tresemmé màu đỏ sẽ dễ bết, rít nhanh chóng. 

Tresemmé cần đạt hiệu quả tối ưu khi kết hợp với bộ 3 sản phẩm là dầu gội – dầu xả và kem ủ

Dầu gội phục hồi Regenerating Shampoo Argan And Keratin

Sản phẩm thứ 2 mà bài viết muốn giới thiệu tới bạn là dầu gội phục hồi Regenerating Shampoo Argan And Keratin. Sản phẩm đến từ thương hiệu Macadamia Star của Italia. 

Bảng thành phần của dòng dầu gội này bao gồm argan và keratin. Đây là bộ đôi hoạt chất giúp chăm sóc hiệu quả những mái tóc hư tổn, tránh oxy hoá, các tia UV và bụi bẩn làm bết tóc. Đồng thời chúng còn bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất giúp làm sạch tóc một cách dễ dàng. 

Sau vài lần sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rõ tác động đưa tóc về trạng thái tự nhiên, sáng bóng. Nhờ đó, mái tóc làm mềm mượt, dưỡng ẩm, chắc khỏe.

Ưu điểm

  • Dầu gội phục hồi keratin Regenerating chứa thành phần tự nhiên, lành tính, không gây hại cho da đầu
  • Mùi hương nhẹ nhàng, ngọt ngào và rất thư giãn.
  • Hiệu quả chăm sóc thấy rõ sau vài lần gội: Bóng mượt – mềm tóc – tránh khô xơ và oxy hoá. 

Nhược điểm

Sở hữu nhiều công dụng hữu ích cho mái tóc nhưng giá thành của sản phẩm này khá cao: 275.000 VNĐ/350ml

Dầu gội phục hồi keratin Karsilk Keratin Dandruff Removing shampoo

Karsilk là một thương hiệu không còn quá xa lạ gì đối với những người bị mắc bệnh về da đầu như nấm, ngứa, gàu. Là một sản phẩm chứa keratin, dầu gội này đem đến những hiệu quả về hư tổn, xơ rối. Trả lại cho mái tóc suôn mượt, chắc khoẻ bất ngờ

Không chỉ thế, Karsilk còn đặc trị các tình trạng về gàu, nấm, ngứa cho da đầu sạch bóng, the mát. 

Dầu gội phục hồi karsilk có tác dụng trị nấm, gàu và phục hồi hư tổn

Ưu điểm

  • Dầu gội phục hồi Karsilk phù hợp với mọi loại da đầu đặc biệt là gàu, nấm
  • Chăm sóc tóc suôn mượt và chắc khỏe từ sâu bên trong
  • Hương thơm dễ chịu, thoải mái không hề gây dị ứng

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm dầu gội phục hồi của Karsilk khá cao: 540.000 VNĐ/800ml

Dầu gội phục hồi Pallamina Collagen Keratin Moisture & Smooth

Nhắc đến các sản phẩm keratin đến từ Italia không thể bỏ qua Pallamina. Thành phần chủ yếu có trong loại dầu gội này bao gồm keratin, collagen, provitamin mạnh B7 biotin. Trong khi provitamin mang đến tác động bổ sung dưỡng chất cho từng sợi tóc thì keratin, collagen giúp tóc chắc khỏe, óng ả và suôn mượt. 

Ưu điểm

  • Kết hợp nhiều hiệu quả chăm sóc: Làm sạch da đầu – ngăn nấm, gàu – chống xơ rối – phục hồi hư tổn.
  • Mùi hương của sản phẩm cực kỳ quyến rũ sang trọng và lưu hương lâu.
  • Phù hợp với mọi loại tóc đã qua hóa chất hay tóc tự nhiên.

Nhược điểm

Giá thành khá cao: 475.000 VNĐ/750ml

Cần dùng kết hợp với dầu xả để đạt hiệu quả cao nhất.

Hấp dầu phục hồi Bosecher Bamboo Charcoal Shampoo

Nếu bạn chỉ bổ sung keratin bằng dầu gội không thì chưa đủ. Bởi thực chất tác dụng lớn nhất của dầu gội vẫn làm làm sạch. Vì vậy khi gội đầu bạn nên dành thêm 15 phút ủ Hấp dầu phục hồi Bosecher Bamboo Charcoal Shampoo để tăng hiệu quả gấp đôi. 

Bosecher Bamboo Charcoal Shampoo là một trong những sản phẩm phục hồi hư tổn cực kỳ hiệu quả mà các chị em phụ nữ tin dùng. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Italia, dầu ủ Bosecher đảm bảo an toàn và lành tính với mọi loại da đầu

Bảng thành phần

Bảng thành phần của dầu ủ bao gồm hơn 20 thành phần, trong đó phải kể đến:

Aqua: chứa nước làm dung môi hoà tan các chất trong sản phẩm

Cetyl Alcohol: Ngăn tình trạng tách dầu và chất lỏng nhờ thành phần nhũ hoá, tăng khả năng tạo bọt.

Hấp dầu của Bosecher giúp tăng hiệu quả gấp đôi khi dùng cùng dầu gội keratin

Glycerin: Đây là một chất tổng hợp tự nhiên chiết xuất từ dầu thực vật. Chúng có công dụng hút ẩm từ môi trường xung quanh để dưỡng ẩm cho làn da của bạn thêm đàn hồi.

Laureth-20: Thành phần này là một loại muối được sản xuất từ thực vật như dừa, dầu cọ. Có tác dụng tạo bọt và làm sạch hiệu quả.

EDTA: Đây là chất bảo quản được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ về độ an toàn và lành tính khi được bổ sung vào các sản phẩm chăm sóc tóc. 

PARAFFINUM LIQUIDUM: Thành phần dầu khoáng giúp làm mềm da, dưỡng ẩm.

GLYCERYL STEARATE: Giúp làm chậm quá trình bay hơi, giữ ẩm cho da đầu.

ARGAN OIL PEG-8 ESTERS:  Một loại hoạt chất giúp cung cấp độ ẩm cho da và tóc, ngăn ngừa gãy rụng và xơ rối.

BAMBOO CHARCOAL EXTRACT: Chiết xuất than tre giàu silica đóng vai trò lớn giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt. Cải thiện tình trạng tóc hư tổn từ sâu bên trong. Ngoài ra chiết xuất than tre gột rửa các tế bào chết, bã nhờ, hóa chất trên tóc và chống oxy hóa cực mạnh. 

NATURAL FRAGRANCE: Chất này có thành phần lành tính giúp tạo hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn khi sử dụng. 

Phương pháp collagen than tre

Không chỉ có bảng thành phần vô cùng lành tính, không chứa các chất độc hại như surface paraben, silicone. Dầu hấp Bosecher còn sử dụng phương pháp collagen than tre. Bằng cách dùng carbon hoạt tính thẩm thấu vào da và tóc, phương pháp này sẽ đào thải bụi bẩn, độc tố có hại trên da đầu mà dầu gội chưa xử lý hết. Tác động vào lớp hạ bì kích thích sản sinh collagen ngăn lão hoá. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về Keratin, các sản phẩm dầu gội phục hồi keratin được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, Bosecher đã giúp bạn trong quá trình chăm sóc tóc đẹp chuẩn salon.